TÔM HÙM BÔNG SỐNG TRONG BỂ KÍNH ĐƯỢC MẤY NGÀY? | BÀI 190

Mô tả đặc điểm hình dáng tôm hùm bông

Tôm hùm bông là một trong số các loài tôm hùm có thân hình to bự vỏ láng màu xanh nước biển pha lá cây, phần đầu và gai có đốm màu cam, trên lưng các và các đốt bụng có 1 dãy ngang màu đen tương đối rộng thường kèm theo 1 hoặc 2 đốm màu sáng thành cặp tương ứng ở 2 mặt bên đốt bụng.

Chân tôm thường có màu vàng đen pha trộn với nhau.

tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Dinh dưỡng tôm hùm bông

Tôm hùm bông có vitamin B12, vitamin E, axit béo omega-3, Selen, Choline tốt cho sức khỏe não bộ và tim mạch. 

Ngoài ra tôm hùm bông còn có khoáng chất như Canxi, Magie, Photpho tốt cho xương sụn. 

Hàm lượng protein trong tôm hùm cung cấp axit amin – các hợp chất nhỏ mà các tế bào của cơ thể có thể tập hợp thành các protein mới – cần thiết để duy trì mô khỏe mạnh. Từ đó giúp nuôi dưỡng xương, sụn giữ cho xương siêu khoẻ đẹp.

Xem thêm các combo tôm hùm hấp dẫn của BETOM

Combo Tôm Hùm Việt BETOM – Cho Ngày Vui Đẳng Cấp

[wpcc-iframe class=”wp-embedded-content” sandbox=”allow-scripts” security=”restricted” style=”position: absolute; clip: rect(1px, 1px, 1px, 1px);” title=”“Combo Tôm Hùm Việt BETOM – Cho Ngày Vui Đẳng Cấp” — BETOM” src=”https://web.archive.org/web/20220630203354if_/https://tomhumbetom.com/product/combo-tom-hum-bong-viet-tung-bung-gio-viet/embed/#?secret=adDmYuTXMQ” data-secret=”adDmYuTXMQ” width=”600″ height=”338″ frameborder=”0″ marginwidth=”0″ marginheight=”0″ scrolling=”no”]

Vitamin B và B12 trong tôm hùm giúp hệ thần kinh chắc khoẻ. Ngoài ra còn nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng khác được tìm thấy trong tôm hùm có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức và sức mạnh não bộ và thậm chí có thể bảo vệ khỏi tác động của các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Parkinson và Alzheimer.

Ngoài các tác động trên tôm hùm còn hỗ trợ giảm viêm bằng cách kết hợp giữa các axit béo omega-3 và một lượng chất béo khỏe mạnh, protein có trong tôm hùm hỗ trợ làm giảm lượng viêm trong cơ thể. Giúp sản xuất ra các prostaglandin – các acid béo không bão hòa ở các mô.

tôm hùm bông hấp
Tôm hùm bông hấp

Phương pháp vận chuyển tôm hùm bông

Chúng ta có 2 cách đóng gói tôm hùm, tùy theo quãng đường và số lượng cần vận chuyển mà tôm hùm sẽ được đóng gói theo 2 cách khác nhau, và đều là đóng gói KHÔ.

Đóng gói vào rổ

Đây là phương pháp được áp dụng để đóng gói số lượng lớn và vận chuyển quãng đường khá xa và có không gian (hồ, kho và rổ). Cho tôm vào hồ nước lạnh -17°C trong khoảng 5-7 phút giúp đưa tôm vào trạng thái tê liệt thần kinh ban đầu và ngủ. Bước này giúp cho các chú tôm hùm của chúng ta ngoan ngoãn ra khỏi mặt nước và nằm ngay ngắn trong rổ. Sau đó vớt chúng ra phân loại theo kích thước vào các rổ theo màu sắc.

Tiếp theo, vớt rổ tôm ra và xếp chúng lên xe đông lạnh -10°C để biến tôm thành các nàng công chúa ngủ trong rừng chìm vào giấc ngủ cực sâu.

Như vậy là có thể vận chuyển bằng rổ từ Cam Ranh vào Sài Gòn hay từ Nam ra Bắc mà các chú tôm của chúng ta vẫn nguyên vẹn và tươi ngon, thịt săn chắc.

Đóng gói tôm hùm vào rổ
Đóng gói tôm hùm vào rổ

Đóng gói vào thùng xốp

Cách thứ 2 để đóng gói tôm hùm chính là đóng vào thùng xốp với số lượng nhỏ và vận chuyển nhanh chóng: Lúc các chú tôm được đem lên bờ sẽ được ngâm sơ với nước đá để tôm mơ ngủ và dễ dàng được gói vào giấy báo từng và xếp vào thùng xốp.  Trong điều kiện của thùng xốp, tôm có thể sống đến 10 tiếng.

Như cách (I), các thùng xốp đựng tôm hùm sẽ được chất lên xe và chuyển đến nơi tiêu thụ. Nhược điểm của phương án này là dùng giấy báo gói và gỡ từng con khá tốn thời gian và nhân lực vì không đủ không gian ru ngủ tôm.

Hôm nay nhà BETOM sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp vận chuyển gói giấy báo nhé. 

Tôm hùm bông sống trong bể kính được bao lâu?

Tôm hùm Bông, sau khi được vận chuyển từ Cam Ranh vào Sài Gòn bằng phương pháp gói giấy báo, sẽ được giao tới nhà hàng. 

Nhân viên nhà hàng tháo giấy báo và cho tôm vào trong bể kính đã được thiết kế sẵn. 

Tôm hùm nuôi trong bể kính tại nhà hàng thông thường sống được từ 7-14 ngày với điều kiện bể kính nuôi tôm hùm phải đạt những tiêu chuẩn sau: 

  • Trong hệ thống bảo quản tôm hùm đã được thiết kế bể lọc sinh học tuần hoàn và bể ly tâm giúp nước trong hồ luôn sạch, điều này giúp tôm hùm luôn khỏe và không bị bệnh. 
  • Nước trong bể kính có độ mặn từ 30 – 33 và độ lạnh từ 24 – 26 độ C. 
  • Phải sục khí oxy liên tục để đảm bảo tôm có khí oxi để hô hấp
  • Mỗi ngày cho tôm ăn từ 1-3 lần, để tôm hùm không sụt cân. Thức ăn của tôm hùm là cá nhỏ, ghẹ nhỏ, sò được làm sạch và cắt nhỏ. 
  • Sau khi cho tôm ăn 1 – 2 giờ thì vớt thức ăn thừa, để nước trong hồ không bị đục gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm và mỹ quan của nhà hàng. 
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe tôm hùm qua việc quan sát tình trạng tôm trong bể kính: cách tôm ăn,  cách tôm bơi để xử lý kịp thời.
  • Khi di chuyển tôm hùm nên dùng vợt vớt tôm hùm nhẹ nhàng tránh để tôm hùm bị gãy chân, râu không nguyên vẹn.
Tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Thức ăn khi nuôi tôm hùm tại nhà hàng

Cũng giống như tôm nuôi ở biển bình thường thì tôm hùm nuôi ở nhà nhà hàng cũng vậy. Thức ăn chủ yếu là cá tạp, cua, ghẹ, cầu gai, và các loại nhuyễn thể.  Cho ăn chủ yếu là cho ăn tươi, tùy vào kích cỡ tôm, cỡ mồi mà ta có thể băm nhỏ thức ăn hay không. Cho tôm ăn khoảng 3 lần/ngày, nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Sau khi cho ăn 1 – 2 giờ thì vớt thức ăn thừa, nếu còn.  Trong 2 tháng đầu tính lượng thức ăn bằng 30% trọng lượng thân tôm. Những tháng tiếp theo giảm xuống còn 15%- 20% trọng lượng thân tôm.

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều đơn vị cung cấp Tôm Hùm Việt Nam với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.

BETOM là đơn vị chuyên duy nhất dòng sản phẩm Tôm Hùm Việt Nam Thượng Hạng. Nếu bạn mong muốn tìm đơn vị chuyên nghiệp, uy tín tại thị trường thì hãy liên hệ BETOM ngay nhé.

Tham khảo sản phẩm của BETOM tại đây:

https://tomhumbetom.com/tom-hum-tuoi-song-va-che-bien-so-1-sai-gon/

TƯ VẤN QUA FACEBOOKTƯ VẤN QUA ZALOTƯ VẤN QUA HOTLINE

Hãy cùng theo dõi video về các chú tôm hùm sống trong bể kính nhà hàng tại đây nhé!

Hãy cùng theo dõi BETOM để có thể biết thêm nhiều điều thú vị về tôm hùm nhé.

Nếu bạn thấy bài viết của BETOM thú vị và bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé.

Click vào Website: tomhumpl.com để cập nhật thêm thật nhiều kiến thức bổ ích từ BETOM nhé!

PHẠM THỊ PHƯƠNG LOAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *