5 ĐẢO TÔM HÙM TẠI VIỆT NAM | BÀI 83

Thật đáng tiếc nếu bạn đi du lịch biển mà lại không thưởng thức món hải sản tươi ngon. Là “tín đồ” của tôm hùm không bỏ lỡ 5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam.BETOM sẽ đưa các bạn đi khám phá những đảo đó, hãy theo chân BETOM nào.

Thứ nhất: Đảo Bình Ba

Vị trí địa lý của Đảo Bình Ba

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam
  • Được biết đến là một hòn đảo nhỏ nhắn và xinh đẹp nằm ở vịnh Nha Trang yêu dấu.
  • Nơi đây vốn được nhiều người biết đến như là một khu du lịch có vẻ đẹp tuyệt mỹ.
  • Ai đặt chân tới Bình Ba đều chết mê chết mệt vì vẻ tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
  • Như một hòn ngọc kỳ diệu với bãi biển xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng phau mịn màng.
  • Đảo Bình Ba còn là nơi đón bình minh rất sớm của Việt Nam.

Đặc sản tại đảo Bình Ba

Đặc sản trứ danh ở Bình Ba chính là món tôm hùm, vì vậy người ta còn gọi nơi đây với cái tên: đảo Tôm Hùm. Do nước biển ở khu vực này rất sạch và trong nên thịt tôm cực kỳ chắc, ngon, ngọt .Và thịt tôm hùm khi ăn không hề tanh, có con to bằng bắp chân người.

Tôm Hùm Bình Ba nướng phô mai

Tới đây, bạn nhất định phải thử qua món tôm hùm nướng phô mai. Món ăn này không thể thiếu đồ chấm muối ớt xanh đi kèm được chế biến theo công thức riêng của địa phương.

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Cháo Tôm Hùm Bình Ba

  • Đối với các du khách khi lần đầu thưởng thức các món ăn đặc sản thì có lẽ nên thưởng thức qua món cháo tôm hùm ở Bình Ba vào những buổi sáng sớm.
  • Vì lúc này tôm hùm vừa mới cập bến nên còn rất tươi, hương vị tuyệt vời cùng cảm giác rất hấp dẫn.
  • Ngoài các món đặc sản BETOM kể trên, du khách còn có cơ hội thưởng thức những cách chế biến khác từ con tôm hùm nơi đây:

          Như là món nướng, món hấp hay luộc, tất cảđều có những hương vị khác nhau và rất thơm ngon đậm đà.

Giá cả tôm hùm tại đảo Bình Ba

  • Nhờ có vị trí thuận lợi ở gần bờ biển nên giá tôm hùm ở Bình Ba khá rẻ.
  • Chỉ với khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng/kg.
  • Tuy nhiên với những loại tôm to giá có thể lên tới 2.000.000 đồng/kg. 
  • Mua tôm hùm ở khu vực bến tàu Bình Ba sẽ chọn được tôm tươi và giá cả hợp lý nhất.

Thứ Hai: Đảo Bình Hưng

Vị trí địa lý đảo Bình Hưng

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Nằm trong vùng biển hoang sơ, đảo Bình Hưng được thiên nhiên ban tặng cho 1 vùng biển trong xanh cùng với bãi cát trắng tuyệt đẹp. Thuộc vịnh nước sâu của Canh Ranh tỉnh Khánh Hòa nên người dân trên đảo Bình Hưng sống chủ yếu bằng nghề nuôi tôm hùm. 

Bình Hưng – Điểm du lịch hấp dẫn

Ngoài Bình Ba, “hòn ngọc thô” này cũng đang dần khẳng định vị thế để xứng đáng với danh xưng “đảo tôm hùm”.Sở hữu những bờ biển xanh mát, những bãi cát trắng mịn và vô vàng loại hải sản tươi ngon.Du khách không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn được ngắm sinh vật biển và những rạn san hô lung linh sắc màu.Khung cảnh đẹp miên man của biển đảo trong từng khoảnh khắc khác nhau là điều mà ai cũng muốn được trải nghiệm một lần trong đời.

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Đặc sản tại đảo Bình hưng

Ở đảo Bình Hưng có 3 loại tôm hùm nổi tiếng đó là giống tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh, tôm hùm bông. Các loài này nuôi nhanh lớn lại có giá trị xuất khẩu cao, đem đến nguồn lợi chính cho người dân nơi đây. Tôm hùm ở Bình Hưng ăn rất béo và thịt vừa dai vừa ngọt khi hòa quyện cùng với muối ớt xanh. Tôm hùm thường chế biến rất đơn giản như hấp, nướng hay nấu cháo… với hương vị vừa béo ngọt vừa thơm phức.Ngoài ra, nhiều người thích thưởng thức món đặc biệt hơn thì họ chích lấy huyết tôm hùm đem pha với rượu tạo nên mùi vị rất đặc biệt và hấp dẫn.

Giá cả tôm hùm tại đảo Bình Hưng

Tôm Hùm ở khu vực Đảo có giá dao động từ 1.100.000 VNĐ đến 1.800.000 VNĐ tùy loại Tôm. Nhưng theo kinh nghiệm ăn hàng của tôi thì tôm hùm ăn ngon nhất là khoản 500gr – 700gr.

Thứ Ba: Đảo Lý Sơn

Địa lý của Đảo Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Trước đây đảo Lý sơn còn có tên gọi là Cù lao Ré.Sau này theo cách giải thích của người dân thì cù lao có nhiều cây ré và được gọi là Cù lao Ré.Nhắc đến Lý Sơn là nhắc đến hòn đảo tạo những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp mê người.Đến đây, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân chế. 

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Vẻ đẹp Lý Sơn

Đến đảo Lý Sơn, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào biển trời bao la, xanh ngát.Và những ngọn núi nhô cao, tạo nên thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ.Trên đỉnh núi là thảm rừng, bên dưới là nẻo đường quanh co chạy suốt, thấp thoáng xa xa là vài ngôi nhà và những cánh đồng hành tỏi.

Đặc sản tại đảo Lý Sơn

Ngoài các món ăn quen thuộc như gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế,… Lý Sơn còn được xem là “xứ sở của tôm hùm”, món đặc sản không thể bỏ qua khi đến đây.Hiện nay ở đảo Lý Sơn có khoảng 150 lồng bè nuôi tôm hùm nằm dày đặc trên luồng lạch ra vào vũng neo trú tàu thuyền của xã An Hải.Với một số lượng tôm lớn như vậy, đảo Lý Sơn còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài.   

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Giá cả tôm hùm tại đảo Lý Sơn

Du khách có thể mua tôm hùm với giá cả rất phải chăng giao động từ 400.000 – 500.000 đồng/kg với con nhỏ.Còn tôm lớn từ 800.000 – 1.200.000 đồng/kg, chất lượng tôm hùm thì không chê vào đâu được. Đảo Lý Sơn xứng đáng là một trong những “hòn đảo Tôm hùm đáng trải nghiệm nhất Việt Nam”.  

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Thứ Tư : Côn Đảo

Vị Trí Địa lý Côn Đảo

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam.Cũng là đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam.Với những bãi tắm hoang sơ, nước trong xanh mát lạnh. Côn Đảo còn là một nơi cực kì thú vị để bạn cắm trại cùng bạn bè, và thưởng thức hải sản nướng tuyệt vời. 

Côn Đảo- Ông hoàng Hải Sản

Được mệnh danh là “ông hoàng hải sản”.Đối với người đam mê du lịch, Côn Đảo là nơi không đến một lần trong đời.Côn Đảo từng được nhiều trang báo nước ngoài bình chọn vào danh sách top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh.Hay top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều bí ẩn nhất Thế Giới…  

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Đặc sản tại Côn Đảo

Ở đây, tôm hùm đỏ hay hay có tên gọi khác là tôm hùm lửa là một món ăn đặc sản ở Côn Đảo. Loài tôm này sinh trưởng rất chậm và không to bằng các loài tôm khác. Đặc biệt, nó không nuôi được tại các bè mà chỉ có thể đánh bắt từ thiên nhiên.

Vị ngon của Tôm Hùm Côn Đảo

Thịt tôm hùm đỏ rất dai, ngọt và săn chắc, đã vậy còn có thêm lớp gạch rất ngon ở bên trong.Gạch của tôm hùm đỏ đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng tôm và một mảng lớn đóng ở nơi đầu tôm.Với hàm lượng dinh dưỡng cao dường như nó đã trở thành món quà không thể thiếu dành tặng người thân của khách du lịch khi đến đây. 

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Giá cả Tôm hùm đỏ tại Côn Đảo

Tôm hùm đỏ ở Côn Đảo được bán ở chợ, với mức giá khoảng 1.500.000 đồng/kg.

Thứ Năm: Đảo Phú Quý

Vị trí địa lý của Đảo Phú Quý

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Đến với một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận.Nghề lặn bắt tôm hùm là một trong những nghề truyền thống của ngư dân tại đảo Phú Quý. Nên đã đến đây thì nhất định không thể bỏ qua “món ngon trứ danh” của hòn đảo xinh đẹp này.

Đặc sản tại đảo Phú Quý

Bạn không những được hòa mình cùng thiên nhiên thanh bình, bò biển hoang sơ.Mà còn tha hồ thưởng thức hải sản “tôm hùm” với hương vị đặc trưng.Điểm đặc biệt của tôm hùm Phú Quý là những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt, ăn vào miệng nghe giòn sựt.Các món ăn chế biến từ tôm hùm cực hấp dẫn như: tôm hùm hấp, nướng, gỏi tôm hùm, cháo tôm hùm…  

5 đảo tôm hùm "xịn" nhất Việt Nam
5 đảo tôm hùm “xịn” nhất Việt Nam

Giá tôm hùm tại đảo

Bạn có thể mua tôm hùm ở cầu cảng Phú Quý hoặc các quán hải sản địa phương. Giá tôm hùm sống ở đây có mức giá khoảng từ 500.000 – 1.000.000 đồng/kg.

5 đảo tôm hùm siêu hot ở Việt Nam mà BETOM kể trên đã khẳng định một vị trí quan trọng trong lòng mọi người đó là:Tôm hùm ở những nơi này thực sự rất thơm ngon.

Vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên rất thu hútDù là ai khi mới cảm nhận lần đầu chắc chắn cũng sẽ phải trầm trồ hết lời ca ngợi.BETOM mong rằng những nét đẹp ấy, những hương vị ấy sẽ còn mãi với thời gian.

Hãy cùng theo dõi BETOM để có thể biết thêm nhiều điều thú vị về tôm hùm nhé.

Nếu bạn thấy bài viết của BETOM thú vị và bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé.

Click vào Website: tomhumpl.com để cập nhật thêm thật nhiều kiến thức bổ ích từ BETOM nhé!

PHẠM THỊ PHƯƠNG LOAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *