07 SỰ THẬT TÁO BẠO VỀ TÔM HÙM MÀ BẠN NÊN BIẾT | BÀI 61

Theo bạn Tôm Hùm có máu không?

Tôm hùm xanh
Tôm hùm xanh

Tôm hùm có máu nha bạn ơi. Tuy nhiên khi ta cắt tôm hùm, bạn tôm sẽ không chảy máu. Nhưng có vẻ không giống như bạn nhìn thấy. Bạn biết không máu tôm hùm không màu cho đến khi tiếp xúc với oxy, tại thời điểm đó máu sẽ chuyển sang màu xanh đó nè. 

 Thú vị với quá trình lột xác của các bạn tôm hùm

Tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Mỗi khi lột xác, Tôm hùm tách ra khỏi vỏ của chúng dọc theo những đường gân bên trong, lúc đó Tôm hùm có thể đã tăng 20% kích thước. Tôm hùm non lột xác nhiều lần trong năm, nhưng sau khi đạt được một Pound (452 gr), tôm hùm sẽ bắt đầu lột xác hàng năm.

Mỗi lần lột vỏ, tôm hùm sẽ trút bỏ lớp vỏ cứng của mình bao gồm cả niêm mạc (lớp lót) của ruột.  Khi Tôm hùm ra khỏi lớp vỏ cũ, toàn thân đều nhăn nheo. Vỏ mới của nó mềm hơn da của chúng ta. Nếu bạn lấy con tôm hùm đó ra khỏi nước, chân – càng sẽ rơi ra; Lúc đó nó không đủ khỏe để giữ chân – càng. 

Sau khi lột vỏ, tôm hùm tự ăn vỏ cũ của mình để tiếp nhận lại canxi và phốt pho. Nếu một con Tôm hùm mất một trong những cái càng hay chân, tự chúng sẽ mọc lại (tái sinh).

“Nếu chúng có một vết thương trong khoảng thời gian Tôm hùm lột xác, chúng sẽ nhận được các tín hiệu sinh hóa hỗn hợp, do đó chúng có thể sẽ bị trùng lặp với một thứ gì đó

Tôm hùm di chuyển như thế nào?

Tôm hùm đi (bò đi) về phía trước, nhưng nếu chúng cần nhanh chóng thoát ra, chúng tự đẩy mình về phía sau bằng cách bật đuôi (bật tôm). Con cái có đuôi rộng hơn con đực để chúng có thể giữ trứng ở đó.

Hình như tôm hùm bị cận

Tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Tôm hùm không thể nhìn thấy hình ảnh rõ ràng, nhưng đôi mắt ghép của chúng rất nhạy cảm với ánh sáng. Con mắt Tôm hùm cũng đóng vai trò là trung tâm nội tiết tố của chúng, tác động làm mỏi, mờ mắt sẽ khiến nó bị lột xác. Và đôi mắt Tôm hùm không mọc lại được.

Thú vị với cách ăn của tôm hùm

Tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Tôm hùm không phải là loài ăn tạp, chúng ăn nhiều loại sinh vật sống, bao gồm giun biển, trai, sò, cua và cả đồng lọai. Tôm hùm sử dụng hai chân trước có lông dính đầy hóa chất để đưa thức ăn vào miệng. Trông như kiểu ăn của một con  sóc. Thức ăn đi vào dạ dày, nơi mà máy nghiền được tạo thành từ ba cấu trúc giống như răng của nó sẽ nghiền nhuyễn thức ăn. Tiếp theo, thức ăn đi qua vòi tomalley—a.k.a., ở đó có thứ dịch màu xanh lá cây sẽ phân hủy thức ăn. Đó là dịch tiêu hóa chính của Tôm hùm: ruột non, tuyến tụy và gan trong cùng một bộ phận – phần này có thể là một món ngon cực đỉnh!

 Tôm hùm có cảm thấy đau không?

Tôm hùm xanh
Tôm hùm xanh

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy chúng có thể cảm thấy đau “Tôm hùm cảm nhận được môi trường của chúng, nhưng không có vùng thần kinh nào để xử lý cơn đau. Hệ thống thần kinh của một con tôm hùm rất nguyên thủy đến nỗi coi như là không có, Chúng không có não thì sẽ không có khả năng xử lý cơn đau.

Tuy nhiên, tôm hùm phản ứng với môi trường của chúng nếu chúng cảm thấy ấm lên hoặc thậm chí là có hóa chất trong môi trường của chúng, chúng sẽ cố gắng tránh ra khỏi những thứ độc hại đó.

 Cách chế biến tôm hùm nhân đạo nhất

Tôm hùm bông
Tôm hùm bông

Bắt đầu bằng cách: ru tôm ngủ để tránh nghe “tiếng rên” đau đớn của tôm hùm- âm thanh thoát ra từ vỏ tôm mà nhiều anh chị vẫn hay nhầm tưởng là tiếng kêu cứu của tôm hùm.

Thay vì bỏ tôm hùm sống trực tiếp vào nồi nước sôi, chúng ta hãy cho nó vào nước lạnh hoặc tủ đông lạnh cả hai cách về cơ bản đưa nó vào giấc ngủ trước khi thả nó vào nồi. Để giảm bớt cơn đau cho bạn tôm hùm nhé.

Hãy cùng theo dõi BETOM để có thể biết thêm nhiều điều thú vị về tôm hùm nhé.

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều đơn vị cung cấp Tôm Hùm Việt Nam với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.

BETOM là đơn vị chuyên duy nhất dòng sản phẩm Tôm Hùm Việt Nam Thượng Hạng. Nếu bạn mong muốn tìm đơn vị chuyên nghiệp, uy tín tại thị trường thì hãy liên hệ BETOM ngay nhé.

Tham khảo sản phẩm của BETOM tại đây:

https://tomhumbetom.com/tom-hum-tuoi-song-va-che-bien-so-1-sai-gon/

TƯ VẤN QUA FACEBOOKTƯ VẤN QUA ZALOTƯ VẤN QUA HOTLINE

Nếu bạn thấy bài viết của BETOM thú vị và bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé.

Click vào Website: tomhumpl.com để cập nhật thêm thật nhiều kiến thức bổ ích từ BETOM nhé!  

PHẠM THỊ PHƯƠNG LOAN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *